Đây là nơi mình dùng để lưu trữ những truyện mình đã, đang và sắp edit. Với mình mà nói, edit giống như một thú vui giải trí trong những lúc rảnh rỗi, chủ yếu là để cho mình đọc, còn đăng lên mạng là hy vọng có ai đó ngẫu nhiên đọc được và chia sẻ sở thích với mình.

Tất nhiên, khi đã yêu thích một bộ truyện đến mức lăn vào edit thì mình luôn hy vọng bộ truyện đó được edit một cách tốt nhất. Đáng tiếc thực tế là mình không giỏi văn, tính cách lại không được tỉ mỉ lắm, nên bản edit có thể sẽ không được tốt như mong đợi. Mình nghĩ, edit sai có thể sửa lại, edit dở cũng có thể cố gắng, thế nên mình không ngại bị chê đâu *cười*. Thật sự mình rất cảm ơn những bạn đã từng góp ý cho mình trong thời gian qua, việc nhận được những góp ý trái chiều của các bạn đã giúp mình mở rộng tầm mắt và tiến bộ rất nhiều, đồng thời mình cũng hiểu được, thứ mà mình cho là hay không có nghĩa là người khác cũng sẽ thấy hay, thứ mà mình tin là đúng người khác chưa chắc đã thấy đúng. Cùng đọc một tác phẩm nhưng có khi suy nghĩ và cảm xúc của hai người lại hoàn toàn trái ngược nhau. Vậy nên, mình rất muốn biết cảm nghĩ của các bạn khi đọc truyện, nếu có thời gian, hãy để lại vài dòng cho mình nhé :">

Về vấn đề bản quyền, rất nhiều blog đam mỹ khác đã nói rồi nên mình cũng chẳng muốn nhắc lại nữa. Bản quyền là của tác giả, mình edit và chia sẻ hoàn toàn phi thương mại, nên mình hy vọng sẽ không ai dùng bản edit của mình vào mục đích thương mại (chắc là không có, rào trước thế thôi). Thứ nữa, đam mỹ là một thể loại vô cùng nhạy cảm, vàng thau lẫn lộn, rất nhiều người có cái nhìn đầy thành kiến với loại truyện này, việc phát tán đam mỹ khắp nơi sẽ không khiến người ta thấy được cái hay của nó mà chỉ khiến tiếng xấu của nó lan xa hơn thôi. Vậy nên, nếu bạn nào có ý định post lại truyện của mình trên một web nào khác thì mong bạn suy nghĩ lại, mình không muốn đọc phải những dòng nhận xét đầy ác ý của những người không hiểu đam mỹ, nhất là khi đam mỹ đồng nhân văn chiếm một mảng lớn trong blog của mình *lau mồ hôi*. Điều cuối, mình không thích việc lấy đam mỹ chuyển thành ngôn tình hay ver Hàn gì đó (tóm lại là mình qua tuổi teen lâu rồi nên không hiểu được sở thích của các bạn chuyển ver), các bạn muốn chuyển ver gì mình cũng không có ý kiến, vì mình không phải tác giả, chỉ cần không dùng bản edit của mình để chuyển là được.

Mấy điều trên chỉ là lo xa nên nói trước thế thôi, thật sự hơn một năm qua mình không hề gặp rắc rối gì với những bản edit cả (nói trắng ra là chẳng ai thèm để ý đến cái nhà lá này), ngoại trừ một lần bản edit của mình bị post đi nơi khác và mình đã rất sầu não vì bản edit đó nhiều lỗi đến mức mình phải làm lại từ đầu luôn. Bạn mang đi như vậy làm sao mình sửa được đây? Cứ trưng bản edit dở đó ra với thiên hạ, mình xấu hổ lắm T"T...

Về phần word, nói thật là mình không có làm word (trước kia thì có, nhưng năm nay mình lười hơn năm xưa). Mình edit từ QT xong copy vào blog rồi beta luôn, không dùng đến word, nên các bạn muốn thì chịu khó copy hoặc hỏi những bạn nào thích sưu tầm word ấy =..=.

Vài dòng thế thôi, chúc bạn đọc truyện vui vẻ :">

0 comment:

♥ Nói gì đi chứ...

( ̄▽ ̄) | (⊙﹏⊙) | (; ̄Д ̄) | ( ̄3 ̄) | (ノ≧益≦)ノ | (¬д¬。) | (〜 ̄▽ ̄)〜 | (●ω●) | (= ̄ω ̄=) | ㄟ(^∇^)ㄏ | (づ ̄ ³ ̄)づ♥ | щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) | (─‿‿─) | (¯―¯٥)