Kim sinh chú định - Chương 17 + 18

Kiếp này đã định
(Trích Tinh lâu hệ liệt)

Tác giả: Phiền Lạc
Biên tập: Triêu Nhan

17.

Hươu con toạ kỵ kia thấy ta có vẻ nghi hoặc, đột nhiên ngưỡng cổ, dùng một giọng rất thanh thuý cười khanh khách nói: "Tôn Giả, nghìn năm không gặp, Ngọc Kinh ca ca vẫn giống trước kia mơ hồ như vậy."

"Oa, hươu con có thể nói?"

Thấy ta trợn mắt như chuông đồng, hươu con mất hứng vẫy đầu: "Có thể nói thì có gì mà kỳ quái? Chính ngươi hiện tại không phải cũng đang nói chuyện sao?"

A...


Nghe nó nói, ta mới phát hiện mình hiện tại xác thực là đang nói chuyện, không khỏi vui mừng quá đỗi.

"Ta có thể nói rồi, ta có thể nói rồi..."

Có thể nói chuyện, sau này ta và Tô đại ca có thể trực tiếp nói chuyện với nhau, không cần phải lắc đầu vẫy đuôi ra dấu.

Thế nhưng, ta đã thành u hồn rắn rồi, đâu thể trở lại bên người Tô đại ca được nữa.

"Ngươi vốn có thể nói được, Ngọc Kinh ca ca, ngươi vẫn giống y như trước đây, thật là một chút cũng không thay đổi."

"Mọi việc bất biến chính là biến, biến là bất biến, Ngọc Kinh, như vậy rất tốt, rất tốt..." Lão hoà thượng bá bá sờ sờ đầu hươu con cười nói.

"Lão bá bá, chúng ta đã lâu không gặp rồi, ông có còn ở Miêu Cương giảng kinh không? Còn có, hai người vì sao gọi ta là Ngọc Kinh? Ta là Bích Phệ, còn gọi là Tiểu Lục, thế nhưng không gọi Ngọc Kinh."

Đối mặt với vấn đề liên tiếp của ta, hoà thượng bá bá chỉ cười cười, hươu con nhưng lại ngẩng đầu lên, nhìn chủ nhân nhà mình một cách kỳ quái: "Ngọc Kinh ca ca dường như đã quên mất chúng ta. Chẳng qua cũng chỉ mới có một nghìn năm, trí nhớ của y thật là quá kém."

Một nghìn năm? Có nói quá hay không vậy? Nói như vậy ta đã hơn một nghìn tuổi rồi? Ta không phải là một con rắn nhỏ, mà là một con rắn rất già rất già...

"Trần thế phồn hoa dơ bẩn rất dễ che mờ tâm trí, một nghìn năm hay một ngày cũng đều như nhau."

Hoà thượng bá bá mỉm cười với ta: "Tiểu Lục, nguyên danh của con là Ngọc Kinh Tử, thật lâu trước đây là bạn cùng chơi với hươu con Ban Long này. Các con đều thích uống rượu trái cây, nhưng mà tửu lượng của con rất kém, luôn luôn vừa uống liền say."

Lời này là sự thật, ta tuy rằng thích rượu, nhưng tửu lượng thực sự rất kém, vừa uống liền say, vừa say liền ngủ, lão bá bá trước đây ở Miêu Cương hay cho ta uống rượu đương nhiên sẽ biết.

Ta nhìn mai hoa lộc tên gọi Ban Long kia.

Bạn chơi cùng ta sao...

Nó chớp chớp đôi mắt to, bĩu môi hình dạng rất đáng yêu, nhưng ta lại không nhớ nổi mình từng có một người bạn như vậy.

Ta vẫy vẫy đầu, nếu đã nhớ không nổi ta liền bỏ qua không nghĩ nữa.

"Lão bá bá, con vừa nhìn thấy thi thể của mình, có phải là con đã chết, nên ông đến siêu độ con không?"

"Trút bỏ thân xác, mới có thể thoát thai hoán cốt, kia chỉ là một thân xác thối tha vô thường, cùng với sinh tử của con không quan hệ."

Ta thấy hoà thượng bá bá nói quá thâm ảo, cũng may mà ta cũng hiểu được một chút, là ta còn sống.

Vì vậy ta lập tức vui vẻ hỏi thăm: "Vậy con có thể đi tìm Tô đại ca không?"

"Con vẫn muốn đi tìm hắn sao?" Mày dài của hoà thượng bá bá hạ xuống, dường như suy tư.

Vẻ mặt của ông ấy thật thâm thuý, ta không hiểu được, trong lòng hoảng hốt.

Có phải là ta không thể tìm Tô đại ca nữa?

Hắn vừa mới bị thương, không biết có nặng hay không? Ta rất muốn đi xem hắn....

Vừa nghĩ như vậy, ta liền không tự chủ được gục đầu xuống.

"Không cần đau lòng, Ngọc Kinh, Tô Hoán Hoa không có việc gì, con cũng có thể đi tìm hắn."

A, lão bá bá lại biết ta suy nghĩ cái gì.

Một câu nói khiến ta lập tức hưng phấn ngẩng đầu, mà Ban Long lại mất hứng nghiêng đầu nhìn chủ nhân của nó, hỏi: "Vì sao không mang Ngọc Kinh ca ca quay về?"

Rất sợ hoà thượng bá bá đổi ý, ta lập tức nói: "Đâu con cũng không đi, con muốn ở lại bên cạnh Tô đại ca, con đã ước hẹn với hắn, con sẽ bồi hắn cả đời!"

Ban Long nghe được, dường như thở phào nhẹ nhõm, lẩm bẩm nói: "Thì ra chỉ là cả đời thôi, vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi..."

Cái gì mà tốt rồi?

Không đợi ta mở miệng hỏi, hoà thượng bá bá đã thản nhiên cười, nâng tay niêm chỉ, chậm rãi nói: "Ngọc Kinh Tử, trút bỏ hỗn độn, trả lại chính thân!"

Tức khắc một luồng ánh sáng trắng bắn thẳng vào giữa đầu chân mày của ta, trước mắt bỗng nhiên mơ hồ, cùng với ánh hào quang trắng toả ra bốn phía, ánh sáng ấm áp bao vây ta vào giữa, ta hơi chói mắt, đợi tới lúc mở mắt ra lần nữa, đã phát hiện mình mặc một thân trang phục màu xanh ngọc bích.

Ta kinh ngạc nhìn thân thể của mình, một thân áo ngắn màu ngọc bích, đai lưng quanh eo cũng là xanh bích, chân là một đôi giày trắng nạm vàng, lại đưa tay sờ sờ lên đầu, giống như đầu tóc của ta bị buộc sang hai bên thành hai búi, trước trán cũng có tóc mái che phủ, trên cổ ta còn có một vòng vàng to bằng ngón tay, cùng chỉ xanh lục quấn quanh, nhìn hình dáng giống như cái vương miện nhỏ trên đầu ta khi ta còn là Bích Phệ.

Đây hoàn toàn là trang phục của người nha, ta không hề là rắn nữa, ta đã hoàn toàn biến thành người!

Ta hoa chân múa tay vui sướng hơn nửa ngày, lúc này mới mừng rỡ ngẩng đầu nhìn hoà thượng bá bá nói: "Lão bá bá, cảm tạ ông."

"Ngọc Kinh, con vốn là thị đồng hầu hạ dưới toà của ta, ngẫu nhiên rơi vào phàm trần, nên tâm trí mới long đong. Hai viên ngọc đan của con hiện tại còn lưu lạc tại nhân gian, ngọc đan chưa thu hồi, duyên phận nhân gian của con cũng chưa dứt, con trở về bồi Tô Hoán Hoa một đoạn đường đi. Ngoài ra, con đã khôi phục hình người, pháp thuật của con cũng sẽ từ từ trở lại..."

"Pháp thuật? Từ trước tới nay con chưa từng tu luyện, con không biết pháp thuật."

"Con biết, con rất nhanh sẽ nhớ lại. Nhớ kỹ, con là thiên hạ chí độc, tuyệt đối không thể cùng nhân loại có hoan tình, con phải nhớ kỹ lời nói của ta, không nên hại Tô Hoán Hoa..."

Ta nhíu nhíu mày.

"Khoan khoan, lão bá bá, ông là ai? Con là ai? Cái gì là ngọc đan? Con phải đi đâu tìm nó?..."

Trong lòng còn có thật nhiều nghi vấn, mắt thấy hình dáng của hoà thượng bá bá dần trở nên mờ mịt, kim quang dần phai nhạt, ta vội vàng chạy về phía trước định hỏi cho cặn kẽ, nhưng mà trong nháy mắt bọn họ đã cùng với kim quang biến mất giữa không trung, ta chỉ nghe được Ban Long khẽ cười nói: "Ngọc Kinh ca ca, không cần phải nóng ruột như vậy, chúng ta rất nhanh sẽ gặp lại!"

Đừng đi, đừng, ôi...

Dưới chân đột nhiên trống trải, cả người ta từ không trung rớt xuống, tức khắc trời đất đảo lộn quay cuồng, rất xui xẻo mà hôn mê bất tỉnh.

18.

"Đau quá đi..."

Không biết qua bao lâu, ta từ trong mê man tỉnh lại, mở mắt, điều đầu tiên nhìn thấy chính là lá cây xanh um tươi tốt cùng thân cây chai sần cong queo, ánh mặt trời chói mắt xuyên qua kẽ lá, theo cành cây lay động, tia sáng cũng thoắt ẩn thoắt hiện, có chút hoa mắt.

Ta vội vàng ngồi dậy, phát hiện mình nằm dưới một gốc cây hoè già, xung quanh cỏ xanh bát ngát, cách không xa còn mơ hồ truyền đến tiếng suối chảy róc rách, thỉnh thoảng còn có chim chóc bay qua, mang theo âm thanh vỗ cánh sàn sạt.

A, vì sao vừa ngủ một giấc, đã ngủ tới trong rừng?

Giống như ta vừa mới trải qua một giấc mộng thật đẹp, trong mộng, ta biến thành người ...

Không phải, không phải mộng, ta thực sự biến thành người!

Vừa cúi đầu liền nhìn thấy tay chân của mình, sau đó lại sờ sờ mặt, ta rốt cuộc nhận ra mình không phải nằm mơ, tất cả đều là sự thật.

Nhưng mà hiện tại ta đang ở nơi nào? Xung quanh ta thấy thế nào cũng là một vùng hoang vắng, lão bá bá vì sao lại mang ta từ khách điếm ném tới nơi này?

Lão bá bá gọi ta là Ngọc Kinh, còn nói ta biết pháp thuật, có thể thấy ông ấy nhất định là thần tiên, thấy ta liều mình cứu người, cho nên tới ban phép cho ta.

Ông ấy còn bảo ta đi tìm ngọc đan, ngọc đan chắc là nội đan mà con người thường nhắc tới? Nhưng mà hình như cũng không phải, bởi vì bất luận động vật gì muốn tu luyện thành tinh đều phải cùng tồn tại với nội đan, giống như bảy hồn sáu phách của con người như nhau, thế nhưng ta dù không có ngọc đan cũng vẫn rất khoẻ mạnh.

Có thể thấy được ngọc đan ta muốn tìm không phải là nội đan, mà ta cũng không phải yêu tinh!

Sở dĩ có thể khẳng định như vậy, là bởi vì cho tới bây giờ ta cũng chưa từng đụng phải thiên kiếp, cái gì mà năm trăm năm một tiểu kiếp, một nghìn năm một đại kiếp nạn, ta cũng chưa từng trải qua. Ngược lại, ta thích nhất là cảm giác sét đánh, ánh điện chợt loé chợt tắt rất đẹp nha, hơn nữa cho tới bây giờ cũng chưa đánh vào người của ta.

Có rất nhiều chuyện ta đều nghĩ không ra, cố sức lắc đầu, đây là động tác khi còn là rắn ta thường hay làm, nhưng mà biến thành người rồi, động tác vẫy đầu như vậy lực độ hơi lớn một chút, khiến ta choáng váng suýt chút nữa ngất đi.

Quên đi, nghĩ không ra liền không nghĩ nữa. Hiện tại việc cần làm chính là mau chóng đi tìm Tô đại ca, đừng để hắn lo lắng.

Tiếng nước suối róc rách gần bên nhắc nhở ta hẳn là nên đi rửa mặt, bị lửa thiêu một hồi, lại bị té ngã từ một nơi cao như vậy, cả người nhất định là bẩn kinh khủng, ta muốn phải sạch sẽ đi gặp Tô đại ca mới được, dù sao ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng.

Ta phủi phủi y phục, đứng dậy, chạy tới bên dòng suối nhỏ.

Nước suối rất trong, dưới ánh mặt trời lấp lánh hào quang, ta ngồi xuống, rất hưng phấn dùng tay vốc nước, uống trước vài ngụm, lại bắt đầu rửa mặt, ha ha, ta rốt cuộc cũng có thể dùng tay làm việc, mà không phải giống như trước kia, làm cái gì cũng phải dùng lưỡi.

Nhưng mà...

Động tác vui mừng rất nhanh liền cứng lại, bởi vì mặt nước trong suốt thấy đáy đã đem khuôn mặt của ta phản chiếu không sót chút gì, khiến ta nhất thời ngây ngốc tại chỗ.

Lông mày thật cong, đôi mắt thật to, còn có đôi môi đỏ nhàn nhạt cùng với má lúm đồng tiền thật sâu…

Nhìn như thế nào cũng thấy kiều diễm còn hơn nữ hài tử, vì sao lại là ta? Hơn nữa gương mặt này còn có thân thể này, thấy thế nào cũng giống như mới có mười một mười hai tuổi thôi?

Ta không muốn !!!...

Ta muốn một gương mặt anh tuấn tú mỹ giống như Tô đại ca như vậy, hoặc là ôn hoà tuấn nhã như công tử Tĩnh cũng được, nếu không thì lạnh lùng nghiêm nghị anh tuấn như Liễu đại ca... Kiêu ngạo thanh cao như Tiểu Thanh... Hoặc tệ lắm thì như chủ nhân cũng được, chí ít y cũng cao ráo...

Nghĩ như vậy đối với chủ nhân dường như có hơi bất kính, nhưng mà lúc này ta cũng không quản nhiều như vậy.

Không muốn không muốn!

Lão bá bá, ông ở nơi nào? Con van ông... cho con đổi lại cái hình dạng khác đi được không!

Ta ngửa mặt lên trời kêu một lúc lâu vẫn không thấy có người đáp lại, điều này khiến cho ta rốt cuộc hiểu rõ, thì ra cái gọi là thần tiên chính là khi ngươi mong muốn họ xuất hiện, họ tuyệt đối không ló đầu ra.

Pháp thuật pháp thuật!

Lão bá bá nói ta cũng biết pháp thuật, thử xem thế nào.

Ta nhắm mắt lại, trong đầu lập tức hiện ra một ít ký hiệu chú ngữ kỳ quái, ta vội vàng kêu to lên: "Ta muốn biến thành hình dạng anh tuấn như Tô đại ca!"

Trợn mắt nhìn dòng suối, mày cong môi thắm, vẫn y nguyên.

Chưa từ bỏ ý định, thử lại!

Ta lật qua lật lại thử nửa ngày, phát hiện mình không có chút cải biến nào, cuối cùng cũng chết tâm, lão bá bá gạt người, pháp thuật căn bản là không linh.

Quên đi, hay là dùng pháp thuật nhìn xem Tô đại ca đang làm gì.

Lòng ta vừa nghĩ, trên mặt nước liền xuất hiện một mảnh sân đã bị đốt thành một đống đổ nát, không nghĩ tới lần này lại linh nghiệm, ta không khỏi trừng lớn mắt nhìn.

Hậu viện của khách điếm đã sụp xuống thành gạch vụn, có vài chỗ còn có khói phảng phất bay lên, một bộ y sam sạch sẽ của Tô đại ca hầu như đã thành màu đen, hắn đem vạt áo phía trước vắt lên bên hông, không ngừng đẩy ra tàn ngói, lo lắng tìm tới tìm lui.

Trên mặt Tô đại ca bám đầy tro bụi vết bẩn, tóc dài rối tung trên vai, ta thấy đầu ngón tay trơn nhẵn của hắn bị tàn ngói cắt thành từng đường từng đường vết máu, không khỏi đau lòng.

Tô đại ca ngu ngốc, rốt cuộc đang tìm cái gì? Ta vẫn còn sống sờ sờ đây.

Tiểu Lương theo sát ở phía sau, sốt ruột không ngừng: "Công tử, cậu đừng như vậy, cậu nghe tôi nói một câu có được không? Lửa cháy lớn như vậy, cả gian phòng ở đều sập, ngay cả người cũng chạy không thoát, huống chi là một con rắn? Cậu đã một ngày đêm chưa ăn cái gì, dù có muốn tìm, cũng hãy ăn cơm rồi hãy tìm..."

Một ngày đêm không ăn cái gì, đó không phải là nói ta đã ở chỗ này ngủ một ngày một đêm?

Tô đại ca nghe vậy, lập tức ngẩng đầu tức giận nói: "Tiểu Lục không có việc gì, ở đây căn bản là tìm không được thi thể của nó, nó nhất định còn sống!"

"Công tử, vậy cậu cũng nên ăn trước đã, ăn xong từ từ tìm tiếp, cậu đã xem bệnh cho Lý thúc bọn họ, lại tìm Tiểu Lục, đến bây giờ cũng chưa từng chợp mắt một chút..."

"Ta không sao, ngươi trở lại chăm sóc Lý thúc cùng A Thần đi, đừng quản ta."

Tô đại ca đuổi Tiểu Lương đi, lại tiếp tục tìm kiếm, ta thấy hắn thỉnh thoảng lại đưa tay ôm lấy vai trái, trên mặt hiện lên một tia đau đớn.

Tên ngu ngốc này, chỉ nhớ rõ trị thương cho người khác, mà không biết trước tiên phải nhìn xem thương tích của mình sao?

Ta tức giận đến giậm chân, lại thấy Tô đại ca nhìn về phía trước lẩm bẩm nói: "Tiểu Lục, ta rất muốn tìm thấy ngươi, thế nhưng, ta lại sợ tìm được, ta rất sợ lại chỉ nhìn thấy một cỗ thi thể... Ngươi nếu như không còn, vậy phù hộ cho ta đừng tìm được, để ta còn ôm một tia hi vọng..."

Trong mắt Tô đại ca toàn là tơ máu cùng với những lời thì thào tự nói khiến cho lòng ta chua xót.

Tô đại ca, ta còn sống, ngươi không cần phải sợ, ta đã nói muốn cùng ngươi cả đời, quyết sẽ không nuốt lời!

Chỉ là, ta hiện tại chạy đi tìm Tô đại ca, nói cho hắn ta là Tiểu Lục, hắn sẽ tin tưởng sao? Hắn hiện tại như vậy, liệu có chịu nghe ta nói?

Hay là biến trở về hình dạng con rắn nhỏ như trước đi tìm Tô đại ca là được rồi?

Vấn đề này khiến cho ta hơi do dự một chút, tóm lại mặc kệ như thế nào trước hết trấn an Tô đại ca mới là quan trọng, tên ngốc này, nếu cứ tiếp tục như vậy nữa nhất định là sẽ chịu không nổi.

Trong lòng hỗn loạn, dòng suối đột nhiên gợn sóng, đem những cảnh tượng vốn có đều khuấy tan, ta nhắm mắt lại đọc thầm tâm nguyện của mình, khẩu quyết tương ứng liền xuất hiện trong lòng, chỉ cảm thấy thân thể dần dần biến mất, sau đó bay lên trời, cấp tốc bay về phía khách điếm.

Ha ha, thì ra ta cũng biết bay, mắt thấy cảnh vật xung quanh rất nhanh bị ta bỏ lại phía sau, ta đột nhiên trở nên khoái chí, người ta không phải nói muốn đắc đạo thành tiên là phải trải qua cả nghìn loại đau khổ sao? Vì sao ta chỉ mới bị lửa thiêu một chút, là lập tức thành tiên, chỉ nghe nói qua phượng hoàng niết bàn, chứ không nghe nói rắn cũng sẽ niết bàn...

Ôi...

Quá mức đắc ý, ta nhất thời không để ý phía trước liền đâm sầm vào một thân cây khô, sao Kim tuôn ra, sau đó “bịch” một tiếng rơi xuống đất, té ngã một cái ăn một miệng bùn.

Đau quá đi...

Xoa xoa chỗ bị đau nhức, ta không dám bất cẩn nữa, vội vàng tập trung tinh thần, lại bay lên không trung lao về hướng khách điếm.

0 comment:

♥ Nói gì đi chứ...

( ̄▽ ̄) | (⊙﹏⊙) | (; ̄Д ̄) | ( ̄3 ̄) | (ノ≧益≦)ノ | (¬д¬。) | (〜 ̄▽ ̄)〜 | (●ω●) | (= ̄ω ̄=) | ㄟ(^∇^)ㄏ | (づ ̄ ³ ̄)づ♥ | щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) | (─‿‿─) | (¯―¯٥)