Ôn Thuỵ An nói gì về đồng nhân văn?

 Ôn Thuỵ An nói gì về đồng nhân văn?

Ghi lại: Xuất Trần Chi Kiếm
Chuyển ngữ: Triêu Nhan


Ngày 16/4, Ôn Thuỵ An tham gia buổi toạ đàm "Tâm sự về võ hiệp" tại hội trường khoa sinh viện Võ Đại của chúng tôi, lúc đó tôi có hỏi cái nhìn của ông ấy đối với đồng nhân văn, tiên sinh trả lời như sau (chỉ đảm bảo 80% nguyên thoại, năng lực tốc ký của tôi có hạn...)

"Tôi cũng có xem qua một ít văn chương bạn bè gửi cho, khá là có tài hoa, thật ra bọn họ vốn không cần phải luẩn quẩn trong phạm vi Ôn Thuỵ An, họ có thể tự bước một mình. Họ khiến tôi rất cảm động, những người đó không vì danh không vì lợi, động cơ sáng tác của họ rất thuần tuý, hoàn toàn là đang phát tiết khát vọng sáng tác của mình, những người như vậy sao tôi lại muốn chỉ trích họ? Tất cả văn học nghệ thuật đều bắt đầu từ mô phỏng, tôi ghét những phiên bản giả mạo, nhưng tuyệt đối không ghét đồng nhân. Một người bạn nói cho tôi biết có một số tác phẩm viết Vô Tình và Truy Mệnh lên giường với nhau (toàn trường ồ lên), tôi chưa đọc qua, không biết bọn họ lên giường làm cái gì, (hai nam sinh ngồi phía sau kí giả nhỏ giọng: lên giường thảo luận "võ công") ý tưởng này rất mới mẻ, hoàn toàn thoát khỏi những hình thức cũ. Tình cảm của Vô Tình vẫn chưa xác định, việc này cũng rất có thể xảy ra, về phần có người viết Thiết Thủ và Lãnh Huyết, tôi nghĩ hai người bọn họ mà lên giường khẳng định là "đùng đùng" (?), thực sự không nên nhìn lắm đâu (toàn trường cười ầm ầm).

Thực ra những tác giả viết văn này viết rất tốt, nhìn ra họ cũng rất tôn trọng tác phẩm của tôi, chỉ là các bạn nên nhắc nhở họ "vì sao không sáng tác độc lập?"

Đối với câu hỏi của bạn thì trả lời của tôi là: vấn đề là ở chỗ tác phẩm có hay hay không, chứ không phải là dùng đề tài gì."
_____

Nhan: Tình cờ thấy bài post này trên Baidu, tính xác thực của bài viết này là bao nhiêu phần trăm thì mình cũng không dám chắc, trong bài không có ghi năm nên cũng không xác định được phỏng vấn này được thực hiện khi nào, có điều mình xem bài viết này xuất hiện từ 18/06/2008, nghĩa là cũng khá lâu rồi. Nếu bài viết này là thật, thì bác Ôn quả thật là một fanboy không thể nghi ngờ, bác không những không hề ác cảm với việc chúng hủ đem các nhân vật của bác ra gán ghép lung tung, mà còn cảm thấy thú vị, và Tình Tình rất là có khả năng... rơi vào con đường đam mỹ =))), chả trách cái đoàn phim kia đem Tình Tình chuyển thành con gái bác cũng chả nói gì, đằng nào thì Tình Tình cũng là tổng thụ.

Cái chỗ "đùng đùng" ấy Nhan cũng không hiểu lắm, trong bản gốc nó là từ tượng thanh "啪啪", không biết ý bác Ôn là Thiết Lãnh mà hợp lại thì sẽ "làm" đùng đùng hay là đánh nhau đùng đùng? Bác nói là không "hảo khán" =)))

5 comment:

Trả lời
shizuka nói...
lúc 19:17 10 tháng 11, 2011

Uầy, trình fanboy của bác Ôn thì ko cần phải bàn cãi. Trước đây có người từng nói vs ta (mà hình như đó là nàng thì phải) truyện của bác ý các anh cứ gặp là tấm tắc khen nhau đẹp còn gì =.= Nhưng Tình Tình là của anh Khán cơ, không chịu đâu *đá anh Thiết về vs tiểu Truy* *ngồi ăn vạ*
Ah, đúng òi, cảm ơn nàng vì cái com nhá, ta sử dụng luôn vô truyện nha ^^

Trả lời
quaholo nói...
lúc 09:11 8 tháng 4, 2013

Oái!!! Đọc xong cái này làm mình choáng... Không ngờ là bác Ôn cũng... fanboy như vậy. :))
Nhưng mà sao bác toàn nhắc đến những cặp đôi khó có khả năng như thế. Ta muốn nghe cảm tưởng của bác Ôn về Phương Vô Thích Cố, Thiết Truy cơ (Ta dám cá là bác đọc mấy đồng nhân của các cặp này trước). Mấy cặp kia ta còn chưa tưởng tượng ra bao giờ.

Trả lời
Triêu Nhan nói...
lúc 21:49 9 tháng 4, 2013

@quaholo :thì bác đã chẳng khen cặp đôi Truy Vô là "ý tưởng mới mẻ" với cả Thiết Lãnh mà hợp lại là "đùng đùng" còn gì (chắc là quyết đấu để quyết định ai công ai thụ =))). Mấy cặp kia mà nhắc tới thể nào fangirl cũng cuồng hoá tại chỗ cho xem =)))

Trả lời
Unknown nói...
lúc 19:26 19 tháng 8, 2014

ta nghi bác cố tình né ba cp chính tránh gây náo động

Trả lời
Nặc danh nói...
lúc 14:18 4 tháng 1, 2016

Bạn ơi, mình xin bài viết này về blog được không, mình sẽ ghi nguồn đầy đủ. :)

♥ Nói gì đi chứ...

( ̄▽ ̄) | (⊙﹏⊙) | (; ̄Д ̄) | ( ̄3 ̄) | (ノ≧益≦)ノ | (¬д¬。) | (〜 ̄▽ ̄)〜 | (●ω●) | (= ̄ω ̄=) | ㄟ(^∇^)ㄏ | (づ ̄ ³ ̄)づ♥ | щ(゚Д゚щ) | (屮゚Д゚)屮 | \("▔□▔)/ | (╬ ̄皿 ̄)凸 | (╯‵□′)╯︵┻━┻ | ಠ_ಠ | (≧∇≦) | (*´▽`*) | ( ̄ー ̄) | (●^o^●) | ╮[╯▽╰]╭ | O(∩_∩)O | ╮(╯_╰)╭ | ╮( ̄▽ ̄")╭ | *^﹏^* | Σ( ° △ °|||) | ~(‾▿‾~) | [* ̄︶ ̄]y | (⊙o⊙) | (─‿‿─) | (¯―¯٥)